16 พฤษภาคม 2558

เทคนิคการแก้ปัญหาเติมเงินแล้วไม่ได้รับเพชร (ใช้ได้จริง !)

ชาวธันเดอร์บางคนอาจจะเคยเจอปัญหาเวลาต้องการเติมเงินเกมธันเดอร์สไตรค์แล้วเกิดเติมไปแล้ว หักเงินสำเร็จ แต่!! ...เพชรไม่เข้าไอดี ... !! อย่าเพิ่งตกใจไปครับ ปัญหานี้อาจเกิดกับคุณได้โดยบังเอิญเพียงเท่านั้น
(อาจจะเกิดจากเน็ตหลุด , กดปุ่มย้อนกลับตอนกำลังโหลด, เผลอปิดเกมตอนกำลังเติม หรืออะไรก็ตามแต่ จนทำให้เกิดปัญหาจ่ายเงินสำเร็จแต่ไม่ได้เพชร)

สำหรับบทความนี้ผมจะมาเสนอวิธีการแก้ไขปัญหากับการที่เราเติมเงินซื้อเพชรในเกมแล้วไม่ได้รับเพชรนะครับ ขอบอกว่าวิธีนี้สามารถนำไปลองใช้ได้กับคนที่เล่นทั้ง iOS และ Android ครับ

    ผมเองก่อนที่จะมาติดเกมนี้งอมแงม ก็ได้เล่นเกมมือถือมาบ้างอย่าง คุกกี้รัน , Dot Arena, Line Ranger, และเกมอื่นๆ พบว่าปัญหาการเติมเงินเกมมือถือนั้นไม่ได้มีกับเกมนี้เกมเดียวครับ ทุกเกมมันมีโอกาสเกิดขึ้นได้หมดนั่นคือเติมแล้วไม่ได้เพชร แต่เมื่อเราเจอกับปัญหานี้แล้วก็อยากให้ตั้งสติและใจเย็นๆกับปัญหาที่เจอครับ เข้าใจว่าเราจ่ายไปก็หลายร้อยบาท บางคนอาจเป็นพัน แต่ก็ไม่ได้ของที่ซื้อ จะบอกว่ายังไงเราต้องได้คืนอย่างแน่นอนครับ ฮ่าๆๆ

เรามาเริ่มมองหาสาเหตุกันก่อนเลยครับ ว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่อาจทำให้เราเจอกับเหตุการณ์นี้ได้

ปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหา

   เผลอปิดแอพตอนกดซื้อเพชร
       คนที่เผลอกดปิดแอพ, พับแอพ หรือปิดหน้าจอตอนที่กำลังกดซื้อเพชรนั้น อาจก่อให้เกิดปัญหานี้ไดด้ครับ ก็เครื่องเรากำลังดำเนินการ หากกดปุ่มพวกนี้ก็มีโอกาสที่ระบบจะหยุดทำงานกลางคันได้ครับ

   กดปุ่มย้อนกลับตอนกำลังกดจ่าย
       เหมือนกับกรณีด้านบนเลยครับ สำหรับคนที่เล่นด้วยโทรศัพท์ Android อาจจะเผลอกดปุ่มนี้ได้โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่ก็เห็นว่ามันโหลดนานเกินไปจนเรากดปุ่มนั้นเอง

   เล่นผ่าน BlueStacks กดเติมเงินผ่าน BlueStacks
       เพื่อนที่เล่นลงเกมแล้วผ่าน BlueStacks บนคอมจะเจอกับปัญหานี้ได้เหมือนกันครับ เพราะผมเองก็เคยเจอมากับตัวเองแล้ว ตัวโปรแกรม BlueStacks นั้นมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์นะครับ มันอาจจะมี Bug ให้เห็นบ้าง ดังนั้นแนะนำว่าเวลาอยากจะเติมเงิน ให้สลับมาเข้าเกมแล้วเติมในโทรศัพท์ดีกว่าครับ

   เน็ตอืดเกิน
       เพื่อนๆธันเดอร์บางคนอาจจะไม่ได้เพชรเพราะสาเหตุนี้ก็เป็นได้ครับ เพราะว่าตอนที่เรากดซื้อเพชรนั้น เครื่องเราจะต้องมีการเชื่อมต่อเซิฟของเกม และ หากเชื่อมต่อไม่สมบูรณ์ หรือเชื่อมต่อไม่สำเร็จครบ 100% ก็จะเจอกับปัญหานี้ได้เช่นกัน (เงินจ่าย เพชรไม่ได้)

   ไม่ได้ทำอะไรซะหน่อย ... รอจนจ่ายสำเร็จแต่ก็ไม่ได้เพชรอยู่ดี
       ใช่ครับ ผมเองเนี่ยแหละที่เจอมากับตัว เข้าใจดีว่ามันต้องเชื่อมต่ออะไรโน่นนี่นั่น เราก็รอแล้ว ไม่ได้กดอะไร จนมันบอกว่าจ่ายสำเร็จ แต่.... สำเร็จแบบไม่ได้เพชร -_- ครับ ...

  จากการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งหมดที่ทำให้เกิดปัญหานี้ได้ ก็แน่นอนครับเพื่อนๆคงจะติดต่อทีมงานของเกมเพื่อให้ทำการตรวจสอบ ตอนที่ผมเจอกับปัญหา ผมก็ได้ติดต่อกับทีมงานเกมนี้เช่นกัน และก็ได้รับวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ และแก้ไขได้จริงครับ (วิธีนี้สามารถใช้ได้กับ android และ iOS ด้วยครับ)


วิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

1. เข้าเกมแล้วกดซื้อเพชร
2. เลือกช่องทางที่เพื่อนๆเคยเติมไปแล้วไม่ได้รับเพชร
3. เลือกจำนวนเพชรที่เพื่อนๆเคยเติมไปแล้วไม่ได้รับเพชร
4. พอถึงขั้นตอนสุดท้าย (ซึ่งเป็นการกดจ่ายเงิน) ให้เพื่อนๆกดปุ่มย้อนกลับครับ (หรือปุ่ม Cancel สำหรับคนเล่น iOS) นะครับ




หลังจากที่เพื่อนๆกดปุ่มย้อนกลับออกมาแล้ว ให้เพื่อนๆลองสังเกตุที่ตัวเลขเพชรดูครับ เพื่อนๆอาจจะได้เพชรกลับมาทันที (เพชรที่เคยซื้อแล้วไม่ได้) ซึ่งเหมือนกับมันค้างๆตอนเราจ่ายเงินน่ะครับ ด้วยวิธีนี้จะช่วยให้แก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง ผมลองมาแล้วปรากฏว่าได้ผลจริงๆ แต่ถ้าหากลองทำตามแล้วไม่ได้จริงๆก็ให้ส่งหมายเลข OpenID ไปที่เมล์ของเกมธันเดอร์สไตรค์เพื่อให้เขาแก้ไขให้อีกทีนะครับ อ่านวิธีแจ้งปัญหาทีมงานให้แก้ไขเร็วที่สุด ที่นี่เลย


9 ความคิดเห็น:

  1. แร้วเกมCrisis action ทำได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  2. แร้วเกมCrisis action ทำได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  3. เกมส์ Crisis action ผมซื้อผ่านบัตรหักเงินในบัญชีธนาคารเอา ซื้อสำเร็จแต่ไม่ได้เพชร ซื้อไป 2 รอบเลย 800+฿งงเลย

    ตอบลบ
  4. เกมส์ Crisis action ผมซื้อผ่านบัตรหักเงินในบัญชีธนาคารเอา ซื้อสำเร็จแต่ไม่ได้เพชร ซื้อไป 2 รอบเลย 800+฿งงเลย

    ตอบลบ
  5. เติมเพชรแต่เพียงอย่างเดียว..!!!เพชรไม่ได้สักวันโฮะ ช่วยเหลือผมด้วย

    ตอบลบ
  6. ชื้อแพคเกตเกมเศษฐีแล้วไม่ได้ของติดต่อที่ไหนทางแก้ยังไง

    ตอบลบ
  7. ผมเติมช่องทางแอฟธนาคารเงินโดนหักแต่เพชรไม่ได้

    ตอบลบ
  8. เติมเงินจากซิมเงินหายแต่ไม่ได้เพชร

    ตอบลบ
  9. วิทย์ ทองน้อย23 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:22

    phiphuchay680

    ตอบลบ