20 มีนาคม 2558

ปัญหาโลกแตก ! ทำไมเล่นผ่าน Facebook ถึงไม่เห็นเพื่อน



สวัสดีครับ มาถึงแล้วกับบทความที่ 15 หวังว่าเพื่อนๆทุกคน (ทั้งคนหลงเข้ามา หรือมาจาก group ธันเดอร์ก็ตาม) จะได้รับเทคนิคความรู้ต่างๆ ที่ผมเอามาแชร์ที่ blog นี้นะครับ


 ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงปัญหาหรือประเด็นที่พูดถึงกัน นั่นก็คือ "เล่นผ่าน Facebook เพื่อนในเกมหาย" , ทำไมเพื่อนเห็นเราแต่เราไม่เห็นเพื่อน  , เราเห็นเพื่อนแต่เพื่อนไม่เห็นเรา

    สำหรับปัญหานี้ถูกค้นพบขึ้นโดยเพื่อนของผม ซึ่งอาการก็คือ ผมเป็นเพื่อนกันใน Facebook แล้ว เล่นเกมธันเดอร์ฯ แต่เมื่อเข้าไปในเกม ผมเห็นเพื่อน แต่เพื่อนกลับไม่เห็นผม ทั้งลองสลับเครื่องล็อกอินก็แล้ว Logout-Login เข้าใหม่ก็แล้ว ลบ-ลงใหม่ก็แล้ว รายชื่อผมก็ยังไม่ขึ้นในไอดีของเพื่อน ที่นี้จะทำอย่างไร....

จากประสบการณ์ผมขออธิบายให้เข้าใจก่อนนะครับ ว่าปัญหานี้ไม่น่าเป็นที่ไอดีเกม หรือเป็นที่เกม แต่คาดว่าน่าจะเป็นบัคที่ "ไอดี Facebook" เพราะผมกับเพื่อนทดลองสมัคร Facebook ใหม่มาลองหลายรอบละ ปรากฏว่า ขนาดไอดี Facebook ที่เพิ่มสมัครเสร็จใหม่ สดๆร้อนๆ แอดเพื่อนกันแล้วเข้าเกม ปรากฏว่า (ปิ๊งงงง...) รายชื่อเพื่อนมาครับ เห็นกันใน stage mode ตั้งแต่ยังไม่เข้า endless mode เลยด้วยซ้ำ ผมกับเพื่อนจึงได้ข้อสรุปว่าปัญหาน่าจะมาจากไอดีของ Facebook มากกว่า ทีนี้กลับมาที่ Facebook จริงๆของเพื่อนผม จากการกดโน่นนี่มั่วซั่วไปเรื่อย ก็ได้ค้นพบวิธีที่จะให้รายชื่อเพื่อนนั้นโผล่ขึ้นมาในไอดีเราแล้วครับ (เกือบจะเปลี่ยนเฟสเพื่อเล่นเกมนี้ไปละ)

**หมายเหตุ : วิธีนี้ไม่รับประกันนะครับว่าทำแล้วทุกคนจะหายกลับมาเป็นปกติ แต่ว่าเพื่อนผมทำแล้วปรากฏว่าใช้ได้ เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆดูกัน เผื่อเพื่อนๆลองทำตามแล้วจะหายนะครับ :) ปัญหานั้นมีไว้แก้ อย่าเพิ่งท้อหรือเปลี่ยนไอดี สู้ๆนะคลัชช

วิธีเสกเพื่อนให้โผล่ในเกม (ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android)

ขั้นตอนชุดแรก : ลบข้อมูลเกมธันเดอร์ไสตรค์ออกจากไอดี Facebook ของเราก่อน
1.logout ในเกมแล้ว ปิดเกมก่อน


2.เปิดแอพ Facebook ขึ้นมา เลือก More แล้วกด setting
3.กด Apps แล้วกด เกมธันเดอร์สไตรค์
4.กด app ธันเดอร์สไตรค์ อีกรอบนึง แล้วเลื่อนลงมาล่างสุด จะเห็นปุ่ม Remove App ให้กดปุ่มนั้นเลยครับ

5.กดปุ่ม Remove จากนั้นก็ให้กลับมาหน้าหลักแล้ว Logout ออกจากแอพ Facebook อีกครั้งครับ




ขั้นตอนชุดที่สอง : Login เข้า Facebook ใหม่ พร้อมกับเข้าเกมใหม่อีกครั้ง

1.เปิดเกมธันเดอร์ฯขึ้นมาแล้วกด Login Facebook แล้วกด OK


2.มาถึงหน้านี้ ต้องกดเข้าไปตรวจให้แน่ใจว่าปรับตามนี้นะครับ เสร็จแล้วก็กด OK




4.ถึงหน้านี้อย่าลืมกดเลือกเป็น Friend แล้วกด OK

5. พอเข้ามาในเกม ก็จะเห็นชื่อเพื่อนแล้วครับ (ครบทั้งครอบครัวเลย)



หากทำตามวิธีที่ผมกล่าวมาข้างต้นแล้วรายชื่อเพื่อนยังไม่มา แนะนำให้ลองทำวิธีเหล่านี้ดูครับ

- ลบเพื่อนในเฟส -> เข้าไป Login ในเกม -> Logout ออกจากในเกม -> แอดเพื่อนในเฟส -> login เข้าเกมใหม่
- ลบเกม ลงใหม่ เข้าใหม่
- ลองเปลี่ยนเครื่องกับเพื่อน แล้ว login เข้าเกมดู
- ส่งเมล์ไปแจ้งทีมงานธันเดอร์สไตรค์พร้อมรายละเอียดตามตัวอย่างที่ผมเคยเขียนไว้ครับ

12 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2558 เวลา 00:47

    ถ้าทำตามนี้แล้ว ข้อมูล เกมของเรา ยังอยุ่ใช่มั้ยครับ
    คือกลัวยานหาย -..-

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้ผมว่าเป็นที่ ตั้งชื่อเฟชเป็นภาษาไทยด้วยนะ ผมเป็นอยุ่ไม่มีใครเห็นผมเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองลบเพื่อนออกหรือยังครับ ? หรือไม่ก็ลองเปลี่ยนเครื่อง login ดูนะครับ สู้ๆครับ

      ลบ
  3. ลองแล้ว ไม่ได้เหมือนเดิม T_T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณคงต้องส่งเมล์ไปที่เกมธันเดอร์ฯแล้วละครับ T_T

      ลบ
  4. ทำทุกอย่างแล้วครับแต่ก้อไม่เห็นเพือนเลยครับทำไงดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ที่หน้าเพจของเกมเขาเปิดรับแจ้งปัญหาเรื่องเพื่อนโดยตรงแล้วนะครับ เข้าไปกรอกข้อมูลที่ลิ้งนี้เลยครับ http://goo.gl/forms/K4cRmCmSf8

      ลบ
  5. ผมเล่น dark ares เกิดปัญหาเดียวกัน อดของรางวัลไปเป็นเดือนเพราะแชร์ไม่ได้
    ก้อลองไปทำดู สรุปมันหายคับ ... ขอบคุณมากคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีด้วยนะครับ ที่วิธีของผมช่วยแก้ปัญหาให้ได้ :) ยินดีด้วยครับ

      ลบ
  6. ผมลองทำเเล้วน่ะ เเต่ไม่ได้เลย จนปัญญา เซ็ง ผมเห็นเพื่อน เเต่เพื่อนไม่เห็นผม มันจะไปนุกอะไร

    ตอบลบ
  7. ผมใช้ ไอแพด มินิ2 เล่น พักหลังมานี้ พออัพเดท เวลา กดเข้าเกม ชอบเด้ง ตลอดเลย
    ผมล๊อคอินผ่านเฟล ครับ
    รบกวนผู้มีคำแนะนำ บอกที ppumkunchon@gmail.com

    ตอบลบ