ทำยังไงดีละ ? ปัญหาเหล่านี้ ใครจะแก้ให้เราได้ ก็มีแต่เพียงผู้เดียวแล้วละครับ คือ "ทีมงาน" ของเกมนี้
ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำถึงวิธีการแจ้งปัญหาในวิธีแบบของผม ซึ่งผมคิดว่าน่าจะสะดวกที่สุดที่ทีมงานเขาจะได้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์แก่ตัวของเราเองครับ
จุดที่เราจะแจ้งปัญหาได้มี 2 จุดหลักๆ คือ 1. หน้าแฟนเพจ 2. ส่งอีเมล์
โดยวิธีการแจ้งปัญหาของผม ผมแนะนำให้ส่งเป็นอีเมล์เลยครับ เพราะว่า ในบางครั้งที่ผมถามแอดมินเพจซึ่งเป็นเกี่ยวกับระบบลึกๆในเกม แอดมินจะก็บอกให้ส่งอีเมล์ไปที่ thunderstrike@garena.co.th พร้อมกับข้อมูลต่างๆที่ทีมงานต้องการ ดังนั้น เรามาดูตัวอย่างการแจ้งปัญหาไปที่เมล์กันครับ
สิ่งที่ต้องแจ้งทีมงานเสมอ (เพราะเป็นคำถามยอดฮิตจากทีมงาน เวลาผมแจ้งปัญหาไป)
อธิบายให้ละเอียดครับเพื่อป้องกันทีมงานไม่เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่น "เติมเงินไม่เข้า" ก็ให้บอกเขาไปให้ละเอียดว่า เติมด้วยวิธีไหน (mShop, Google Play, Apple ID, ทรูมันนี่ ก็ว่าไป) เติมตอนไหน กี่โมง เติมเข้า ID ระบบอะไร ( iOS, Android) การที่เราบอกให้ละเอียดแบบนี้เพื่อหลีกเลี่ยงทีมงานยิงคำถามกลับมา ซึ่งเราก็อาจจะไม่ได้เปิดเมล์อ่านในตอนนั้น ทำให้ต้องรอกันไปกันมา ใช้เวลาแก้ไขนานขึ้นไปอีกครับ

คิดว่านักเล่นเกมมือถือ คงไม่มีใครไม่รู้ใช่ไหมครับ ว่าโทรศัพท์ที่ตัวเองใช้เล่นเกมอยู่มันคือยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร


สำหรับวิธีดูเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ ทำได้ดังนี้
ระบบ iOS

ระบบ Android

จากประสบการณ์ที่ผมเคยแจ้งปัญหาไป ถ้าหากเราใส่ข้อมูลให้ครบและละเอียด จะได้รับการตรวจสอบและแก้ไขที่เร็วขึ้นในระดับนึง ผมเคยมีปัญหาเรื่องเติมเงินแล้วเพชรไม่เข้า ก็เลยแจ้งไป ครั้งแรกไม่รู้เลยว่าจะบอกข้อมูลอะไรบ้าง ก็ใช้เวลาอยู่หลายวัน แต่หลังจากนั้น ผมมีปัญหาอีกก็แจ้งไปพร้อมรายละเอียดให้ครบ ทีมงานก็แก้ไขได้เร็วขึ้นจริงๆครับ
** สำหรับใครก็ตามที่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเล่นผ่าน facebook มองไม่เห็นเพื่อน หรือเพื่อนมองไม่เห็นเรา ทำให้ส่งพลังงานไม่ได้, จ้างเราไม่ได้, เราจ้างเข้าไม่ได้ สามารถอ่านวิธีแก้ไขอย่างละเอียดได้
เข้าไม่ได้คับ
ตอบลบผมอยากรู้ว่าทำไมต้องเเบนผมด้วยครับ nowomen.nocry@hotmail.co.th
ตอบลบอยากทราบเหตูผลจริงจริง
ตอบลบทำไม มันเล่นไม่ได้
ตอบลบเล่นไม่ได้ทำไง
ตอบลบเล่นไม่ได้เลย
ตอบลบ