24 พฤษภาคม 2558

เปิดตัวไฟท์เตอรตระกูลใหม่ "กลอรี่" ความรุ่งโรจน์แห่งกาแลคซี่





มาถึงแล้วกับการรอคอยของนักบินชาวธันเดอร์ทั้งหลายกับการเปิดตัว "สุดยอดไฟท์เตอร์" ตระกูล "กลอรี่" ด้วยการวิจัยจากพลังงานคริสตัลของสหพันธรัฐโลก ก่อให้เครื่องยานรบอันทรงพลังนี้ขึ้น
เรามาดูกันว่า ไฟท์เตอร์ลำนี้จะสามารถสู้ไฟท์เตอร์ที่ขึ้นชื่อว่า "ตำนาน" ของธันเดอร์สไตรค์ได้หรือไม่ นั่นก็คือยานรบตระกูล "เอเลี่ยน" นั่นเอง (อ่านรายละเอียดไฟท์เตอร์ตระกูลเอเลี่ยนได้ที่นี่)


ขั้นตอนการอัพเกรดของไฟท์เตอร์ตระกูล กลอรี่
(ระดับน้ำเงิน ต้องเป็น +3 ถึงจะอัพเกรดเป็นระดับม่วงได้)

   ไฟท์เตอร์ตระกูล "กลอรี่" นี้คือไฟท์เตอร์ใหม่ล่าสุด ไม่สามารถหาซื้อได้ในคลังเหมือนไฟท์เตอร์ทั่วไป แต่สามารถหาได้จากการดรอปกล่องสมบัติที่เป็นการสุ่มอุปกรณ์ รวมทั้งกล่องสุ่มราคา 280 และ 2,500 เพชรจะมีโอกาสเปิดได้ยานลำนี้เช่นกัน


ประวัติ

ไฟท์เตอร์ต้นแบบของสหพันธรัฐโลกผลิตจากการวิจัยคริสตัลพลังงานมีมุมการโจมตีที่กว้างขวาง สามารถทำลายเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าได้รวดเร็วและรุนแรง



คุณสมบัติประจำตัว


  สำหรับไฟท์เตอลำนี้ ขอให้เพื่อนนึกถึงไฟท์เตอร์เก่าก่อนนะครับ นั่นก็คือ ฟินิกซ์ ซึ่งไฟท์เตอร์ลำนี้ลักษณะของกระจุนจะเป็นแบบใหม่ที่เหมือนจะอัพเกรดมาจากยานฟินิกซ์ นั่นคือกระสุน "กระจาย" นั่นเอง มันสามารถสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูที่อยู่ด้านหน้าสุดและกำจัดได้อย่างรวดเร็วครับ ซึ่งลักษณะการยิงจะค่อยๆแผ่กระจายมากขึ้นหากเราเก็บตัวอัพเกรดระดับการโจมตีนะครับ ที่ระดับสุดท้ายต้องบอกเลยว่า ยิงทั้งจอจริงๆครับ

บังเกิดสายการเล่นแบบใหม่อย่างเต็มตัว

    สำหรับเทคนิคที่ใครๆหลายคนพูดว่า "ปล่อยบอท" นั้นมันไม่ใช่การปล่อยบอทหรือใช้โปรแกรมโกงแต่อย่างใดครับ เพียงแต่เราจะใช้ไฟท์เตอร์ของเราเล่น Endless Mode โดยที่ไม่ต้องบังคับเลยปล่อยให้ยิงแล้วก็ปล่อยให้ตาย ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเพื่อเก็บสะสมเงินหรือหาของดรอป

    และสำหรับไฟท์เตอร์ลำนี้ ก็ได้ออกมาตอบสนองการเล่นแบบนี้อย่างเต็มตัวแล้วครับ ด้วยกระสุนที่ยิงกระจายทั่วจอแบบนี้ ปล่อยฟาร์มกันได้ยาวๆเลยทีเดียว เผลอๆสามารถปล่อยให้ยินเก็บยานบอสระดับต้นๆได้สบายครับ นั่งเฉยๆรออุปกรณ์ชิ้นอื่นดรอป มันสุดยอดเลยใช่ไหมละจอร์ช !!!


ตัวอย่างระยะการโจมตีที่กว้างขึ้นเรื่อยๆ หากเข้า Rage Mode แล้ว ทั้งรัว ทั้งเร็วและทั่วจอเลย


วิธีการดรอปไฟท์เตอร์ตระกูล "กลอรี่"
    การดรอปไฟท์เตอร์ตระกูลนี้ จะสามารถหาได้เหมือนกับอุปกรณ์ทั่วๆไปครับ (แต่โอกาสได้มีน้อยมากกก ใครหาได้นี่โชคดีมากๆครับ) โดยขอสรุปวิธีได้ต่างๆดังนี้
  - ดรอปจากกล่องบอสใน Endless Mode
  - เปิดได้จากกล่องภารกิจรายวัน (ส่งพลังงาน, เล่น Endless Mode) (อ่านที่นี่)
  - เปิดได้จากกล่อง VIP2
  - ระบบผสม
  - Boss Mode ระดับ Hard ที่สถานี "เพกาซัส" (อ่าน Boss Mode ที่นี่)
  - สุ่มได้จากเบลสซิ่งก่อนเล่น Endless Mode (ใช้ชั่วคราว)

  - ซื้อกล่องสุ่มล่าขุมทรัพย์ 280 และ 2500 เพชร



   ด้วยความที่มันเป็นกระสุนแบบกระจายและพลังโจมตีสูงที่สุดในตอนนี้ ถือว่าความได้เปรียบกว่าไฟท์เตอร์ลำอื่นเป็นอย่างมากครับ เพราะว่ามันสามารถทำความเสียหายกับศัตรูทุกตัวไปพร้อมๆกันได้ เช่นเจอยานศัตรูลำใหญ่มาพร้อมกัน 2 ลำ ก็สามารถโจมตีและทำลายได้แบบพร้อมๆกันเลยครับ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและป้องกันไม่ให้ศัตรูยิงกระสุนแบบฝนโปรยได้ทันอีกด้วย

   สำหรับข้อเสียของไฟท์เตอร์ลำนี้ก็มีอยู่เหมือนกันครับ นั่นก็คือกระสุนจะไม่ทะลุเป้าหมายเหมือนไฟท์เตอร์ยอมนิยมอย่าง "เอเลี่ยน" เพราะงั้นหากเล่นไปด่านหลังๆเจอหินก็อาจจะลำบากนิดนึงครับ แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นปัญหาหลักอะไรครับ เพราะลักษณะกระสุน และความแรงก็ถือว่าได้เปรียบไฟท์เตอร์ลำอื่นๆอย่างมากแล้ว

ถ้าให้จัดคะแนนเต็ม 5 เพื่อนๆให้กันเท่าไหร่ครับ ? :) ไฟท์เตอร์ลำนี้จะเข้ามาแทนที่ "เอเลี่ยน" ในใจของใครหลายๆคนได้หรือปล่าวครับ ? และเช่นกัน "กลอรี่" นี้ไม่สามารถเข้าซื้อไปในคลังได้ง่ายๆเหมือนไฟท์เตอร์ทั่วไป แต่จะดรอปจากกล่องสมบัติบอสตอนเล่น Endless Mode (มีโอกาสได้ระดับ 2-3 ดาว) หรือสามารถหาได้จากการซื้อกล่องสมบัติ (ปุ่มล่าขุมทรัพย์) ราคา 280 และ 2,500 เพชร ครับ (มีโอกาสได้ 2-5 ดาว)

ต่อไปจะเป็นช่วงข้อมูลพลังโจมตีของไฟท์เตอร์ตระกูล "กลอรี่" ว่าระดับไหนสเตตัสเท่าไหร่ โดยจะบอกเป็นสเตตัสที่เลเวล MAX ของแต่ละระดับนะครับ

ชื่อ ระดับ ดาว พลังโจมตี โบนัสคะแนน (%) ลักษณะ
กลอรี่ ซีโร่ ขาว (Lv.25/25) 2 506 24% กระจาย
พีซ กลอรี่ เขียว (Lv.30/30) 3 643 29% กระจาย
โฮป กลอรี่ น้ำเงิน (Lv.60/60) 4 1,505 59% กระจาย
โฮป กลอรี่ +1 น้ำเงิน (Lv.65/65) 4 1,704 64% กระจาย
โฮป กลอรี่ +2 น้ำเงิน (Lv.70/70) 4 1,946 69% กระจาย
โฮป กลอรี่ +3 น้ำเงิน (Lv.75/75) 4 2,229 74% กระจาย
วิสดอม กลอรี่ ม่วง (Lv.75/75) 5 2,268 74% กระจาย
วิสดอม กลอรี่ +1 ม่วง (Lv.80/80) 5 2,603 79% กระจาย
วิสดอม กลอรี่ +2 ม่วง (Lv.85/85) 5 2,984 84% กระจาย
วิสดอม กลอรี่ +3 ม่วง (Lv.90/90) 5 3,415 89% กระจาย

1 ความคิดเห็น: