25 มีนาคม 2558

10 ข้อที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนกับธันเดอร์สไตรค์ (ตอนที่ 2)


มาพบกันอีกแล้วนะครับสำหรับคอลลัมน์ยอดนิยมที่สุดของ Blog กับตอนที่มีชื่อว่า "10 ข้อที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนกับธันเดอร์สไตรค์ ตอนที่ 2" (ใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1กดอ่านที่นี่เลย !!)




สำหรับรอบนี้ เราจะมาพูดกันต่อถึงสิ่งที่เพื่อนๆบางคนหรือใครๆอีกหลายต่อหลายคนอาจไม่เคยรู้เลย ว่าในเกมนี้มันมีเทคนิค หรือวิธีอะไรต่างๆนาๆที่เพื่อนยังไม่รู้ เริ่มกันเลย ... !

1. รางวัลอันดับใน Endless Mode จะสรุปอันดับตอนประมาณเวลา 03.00น. ของวันเสาร์ ซึ่งคนที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รางวัลดังนี้ (รางวัลจะเข้า ID โดยอัตโนมัติเมื่อกดเข้า Endless Mode ครั้งแรก หลัง 03.00น. ของวันเสาร์)

อันดับ รางวัล
5,000 เหรียญ
3,000 เหรียญ
2,000 เหรียญ
อันดับ 4 ลงไป 1,000 เหรียญ

2. กล่องสมบัติ (สุ่มอุปกรณ์) ที่ดรอปจากบอส นั้นจะมีการกำหนดไว้ว่า "ในหนึ่งวัน จะไม่ดรอปมากเกินไป" ซึ่งตัวเลขที่ชัดเจนนั้นคงสรุปได้ไม่ชัดเจนว่ากี่กล่อง... เอาเป็นว่า ถ้าเล่น Endless Mode แล้วกล่องไม่ดรอปจากบอสเลยติดต่อกันประมาณ 4-5 รอบ ก็พอจะสรุปได้แล้วว่า กล่องสมบัติที่จะดรอปสำหรับวันนี้นั้นหมดลงแล้ว


**การที่ระบบจำกัดการดรอปไว้นั้น จะจำกัดเป็นแต่ละไอดีเท่านั้นนะครับ เช่นในวันนี้ไอดีแรกของเราไม่ดรอปกล่องแล้ว แต่ถ้ามีไอดีที่สองแล้วยังไม่ได้เล่น ก็สามารถเข้าไปเล่นและดรอปกล่องได้อยู่ครับ จำกัดกับไอดีเท่านั้น

3. กล่องล่าขุมทรัพย์ราคา 280 เพชร (ช่วงนี้ลดเหลือ 199 เพชรจนถึง 26 มี.ค. 58) นั้น มีโอกาสได้อุปกรณ์ม่วงง่ายกว่าที่คิดนะ จากที่สังเกตุในกลุ่มผู้เล่นธันเดอร์สไตรค์ ก็มีไม่น้อยเลยที่โชคดีกับเจ้ากล่องสุ่มนี้ (บางคนเพิ่งเล่น เพิ่งเปิดครั้งแรกก็ได้อุปกรณ์ม่วงเลยก็มี !!) แถมได้หินคอสมิค คิวบ์อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าหากเราสุ่มได้อุปรณ์ชิ้นที่ต้องการแล้ว เรายังสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ชิ้นนั้นได้ต่อเนื่องทันที (แต่ก็ใช่ว่าจะโชคดีไปซะทุกคนนะครับ 5555)


4. เพื่อนๆหลายคนอาจสงสัยหรือไม่เข้าใจกับลักษณะกระสุนของไฟท์เตอร์ตระกูล "ฟินิกซ์" ที่ระบุเอาไว้ว่า "ระยะไกล" ซึ่งมันต่างกับไฟท์เตอร์อื่นๆอย่างไร ..... กระสุนของไฟท์เตอร์ตระกูล "ฟินิกซ์" ที่ระบุว่า "ระยะไกล" นั้นคือ การที่กระสุนยิงออกไปนั้น มีโอกาสที่จะโดนศัตรูที่อยู่ข้างๆด้วย ซึ่งหากเทียบกับไฟท์เตอร์ตระกูล "แฟนธ่อม" ที่เป็นกระสุน "พลังงาน" เมื่อยิงโดนเป้าหมายแล้ว กระสุนจะทำความเสียหายเฉพาะเป้าหมายนั้นเป้าหมายเดียว (ดูภาพประกอบ)


5. เกราะ "คูมูเลทีพ" นั้น เหมาะสำหรับคนที่หลบกระสุนเก่งแล้ว และไม่ต้องการคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันเพิ่มเติมแต่อย่างใด เพราะคุณสมบัติพิเศษของเกราะคูมูเลทีฟนั้นจะช่วยเพิ่มคะแนนหากเรานำไฟท์เตอร์เฉี่ยวกระสุนได้นานระยะหนึ่ง เหมาะแก่การเอาไปทำคะแนนใน Endless Mode ยิ่งนัก !

ชื่อ คูมูเลทีพ ออร่า
ประเภท เกราะ
ระดับดาว 2★-5★
(ขาว > เขียว > น้ำเงิน > ม่วง)
ลักษณะพิเศษ เมื่อเฉี่ยวกระสุน จะได้คะแนน
หาได้จาก Endless Mode, กล่องล่าขุมทรัพย์, กล่องสุ่มจากภารกิจ (ระดับ 2-4★)
คำอธิบาย
เกราะที่เมื่อติดตั้งแล้ว เมื่อนำจุดที่กระพริบของไฟท์เตอร์ไปเฉี่ยวกระสุน จะได้คะแนนเพิ่มขึ้น


6. ข้อนี้สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้จริงๆนะครับ นั่นคือการการอัพเกรดระดับอุปกรณ์ จากระดับ 2★ ไป 3★ และ 3★ ไป 4★ นั้น ง่ายมากๆ เรียกได้ว่าเล่นด่าน Stage Mode ไม่กี่ครั้งก็สามารถนำซากยานและวัตถุดิบทั้ง 4 มาอัพเกรดได้แล้ว แต่รู้หรือไม่ ความยากนั้นอยู่ที่การอัพเกรดอุปกรณ์จากระดับ 4★ ไป 5★ นั้น ต้องใช้อุปกรณ์ที่เหมือนกันในระดับ 4★ มากถึง 6 ชิ้นเลยทีเดียว !!

สังเกตจากรูปตัวอย่างเมื่ออัพเกรดไฟท์เตอร์ บลาส เอเลี่ยนจนเลเวลตันแล้ว จะต้องอัพเกรดระดับต่อจนถึงระดับสีม่วง




7. "โค้ดแลกรางวัล" ที่อยู่ในปุ่มล่าขุมทรัพย์นั้นสามารถหาได้จากกิจกรรมทางแฟนเพจธันเดอร์สไตรค์ ซึ่งแจกฟรี และใช้ได้ทุกไอดี แต่ต้องกดแลกรางวัลภายในกำหนดเท่านั้น !! เมื่อเห็นหมายเลขโค้ดรางวัลแล้วให้นำมากรอกในช่องแล้วกดรับรางวัลได้เลย

8. ศึกแห่งศักดิ์ศรีของการแข่งทำคะแนนใน Endless Mode เพื่อชิงความเป็นที่ 1 ของกลุ่มเพื่อนนั้น มีตัวช่วยสำคัญที่อาจเป็นกุญแจสู่ชัยชนะได้ นั่นคือการใช้เหรียญสุ่ม "เบลสซิ่ง" และสำหรับคนที่อัพเกรดอุปกรณ์จนเต็มแล้วแล้วไม่ต้องการสุ่มให้ได้ใช้อุปกรณ์ชั่วคราว การสุ่มเบลสซิ่งจนได้ "คะแนนโบนัส 20%" มาใช้ ก็จะช่วยให้ทำคะแนนได้ไวมากเลยทีเดียว !!


9. หากต้องการทำคะแนนใน Endless Mode ให้ได้สูงที่สุด แนะนำให้พยายามยืมไฟท์เตอร์ของเพื่อน โดยเลือกลำที่มีระดับพลังสูงที่สุดมาช่วยเหลือ เพราะเมื่อเล่นจบแล้ว % โบนัสคะแนนเพื่อนคนที่เราเลือก มาถูกนำมาคำนวณร่วมด้วย


10. "แอดเพื่อนแล้วนินา ทำไมเข้าไปเกมแล้วไม่เห็นมีเพื่อนเลย" เป็นคำถามที่พบเห็นได้บ่อยๆถึงบ่อยที่สุด สำหรับคนที่ยังไม่รู้ การแอดเพื่อนนั้น เราจะต้องทำการแอดให้เสร็จก่อนที่จะล็อคอินเข้าเกม หากเราเข้าเกมอยู่ก่อนแล้ว ไปแอดเพื่อนทีหลังก็จะทำให้มองไม่เห็นเพื่อนที่เพิ่งแอดกัน ซึ่งเราจะต้องทำให้ไอดีเกมของเราอัพเดทรายชื่อเพื่อนใหม่ก่อน นั่นคือให้ล็อกเอ้าท์ออกจากในเกม แล้วล็อคอินเข้าใหม่รอบนึงครับ


**คนที่เล่นด้วยไอดี Facebook หากแอดเพื่อนแล้ว ล็อกเอ้าท์-ล็อกอิน ยังไงเพื่อนก็ไม่มาอยู่ดี แนะนำให้อ่านบทความนี้ "ปัญหาโลกแตกทำไม่เล่นผ่าน Facebook ถึงไม่เห็นเพื่อน" ครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้ อันดับกิลล์เขาวัดกันตรงไหน ทำอย่างไรบ้าง

    ตอบลบ
  2. ไม่ชอบเทพสงครามสีทองอะเปลียนสีได้มั้ยหรือลด+10ทำให้เหลือ+9ได้มั้ยอะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ชอบเทพสงครามสีทองอะเปลียนสีได้มั้ยหรือลด+10ทำให้เหลือ+9ได้มั้ยอะ

    ตอบลบ