11 มีนาคม 2558

สรุปภารกิจทำได้ทุกวัน เหมารางวัลให้เกลี้ยงกันไปเลย !!

สืบเนื่องกระทู้ที่แล้ว (เทคนิคทำภารกิจรับเพชรทุกวัน) ที่ผมได้นำเรื่องของภารกิจผลงานมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ทำกัน และโกยเพชรเป็นกอปเป็นกำกันไปกับการทำภารกิจที่แสนง่าย
 วันนี้ผมจะมาเขียนต่อภาค 2 ของเทคนิคภารกิจรายวัน ซึ่งในเกม ธันเดอร์สไตรค์ นี้มียังมีภารกิจที่สามารถทำได้ทุกวันหลงเหลืออยู่นอกจาก ภารกิจรายวัน !!



ใช่แล้วครับนอกจากตารางภารกิจในโพสที่แล้วนั้น เป็นรายการภิจที่สามารถทำได้ทุกวันหลังเซิร์ฟรีตอนตี 3 .... แต่ มันยังไม่หมดเพียงเท่านี้น่ะสิ ผมจึงจะมาทำสรุปให้อีกครั้งในโพสนี้ ว่าตั้งแต่เพื่อนล็อคอินเข้ามาครั้งแรกของวัน ควรทำอะไรบ้างโดยผมจะเสนอแนวทางการเล่นของผมเองเลย

หมายเหตุ : แนวทางดังกล่าวนั้นเป็นแนวทางที่ผมคิดขึ้นเองนะครับ และไม่ใช่แนวทางที่ดีที่สุด ยังมีแนวทางของผู้เล่นอื่นๆที่น่าสนใจเหมือนกันครับ

หากใครสนใจแนวทางการเล่นเฉพาะตัวของผม (ซึ่งผมขอเรียกว่า "Step เหมารางวัลก่อนเที่ยง" แล้วกัน!! ) เรามาเริ่มกันเลยว่าเช้ามา ผมทำอะไรบ้าง

Step 1 : เจ้าแห่งราศี "แอเรียส" (Aries)

สิ่งแรกที่ผมทำก่อนเลยคือ ไปเล่นด่าน 4 สองครั้ง, ด่าน 8 สองครั้ง และด่าน 11 หนึ่งครั้ง (รวมเป็น 5 ครั้ง ใช้พลังงานทั้งสิ้น 100 แต้มพอดีเด๊ะ)

สิ่งที่ผมจะได้ :
 • สำเร็จภารกิจที่ปุ่ม "ผลงาน" ได้เหรียญ 388
 • ซานยานบอส (สีน้ำเงิน 6 - 13 ชิ้นโดยประมาณ)
 • พลังงานฟรี 100 (ปุ่ม รางวัล > รางวัลประจำวัน)

          

ถาม : ทำไม ถึงเลือกเล่นด่านล่างๆละ ??
ตอบ : ปัจจุบันผมเล่นไปไกลแล้ว อัพเกรดยาน, เกราะ และอื่นๆมากขึ้น จนผมสามารถกดเข้าไปเล่นด่านล่างๆและเอาชนะได้โดย "ไม่ต้องควบคุม" ครับ แต่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นด่านล่าสุดเพื่อเอาซากยานสีที่มีคุณภาพดีขึ้นไปอีกก็ได้ครับ


Step 2 : พัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์

ต่อจาก step ที่ 1 เมื่อกี้ สังเกตุหรือเปล่าครับว่าผมได้ซากยานมาเยอะพอสมควร ดังนั้น จัดการนำซากยานมาอัพเกรดไฟท์เตอร์ของเราตามสะดวกเลยครับ จะอัพอะไรก่อนก็ได้ตามใจชอบ (แนะนำว่า ไฟท์เตอร์ > วิงแมน > เกราะ > อาวุธรอง) แต่ก่อนจะอัพ ผมจะจัดสรรซากยานที่ใช้อัพเกรดให้มันได้ 4 ครั้งเป็นอย่างต่ำ สรุปก็คือแบ่งยังไงก็ได้ให้กดปุ่มอัพเกรดให้ได้ 4 ครั้งอย่างต่ำเป็นพอ

สิ่งที่ผมจะได้ :
 • อุปกรณ์ที่เลเวลสูงขึ้น
 • สำเร็จภารกิจที่ปุ่ม "ผลงาน" ได้คอสมิค คิวบ์ 1 ชิ้น (ใช้อัพอุปกรณ์ให้ EXP 9,600)




Step 3 : เป็นเพื่อนที่ดีคอยส่งพลังงานให้

พอมาถึง Step นี้จะง่ายมาก เพียงแค่กดปุ่ม Endless Mode แล้วส่งพลังงานให้เพื่อน คราวนี้ผมจะกดส่งพลังงานให้เพื่อนทั้งหมด 10 ครั้งครับ

สิ่งที่ผมจะได้ :
 • สำเร็จภารกิจที่ปุ่ม "ผลงาน" ได้เพชร 10 เม็ด
 • สุ่มอุปกรณ์ฟรี 1 ครั้ง (ปุ่ม รางวัล > รางวัลประจำวัน)




Step 4 : ออกบินใน Endless Mode แบบหลับหูหลับตา

 สำหรับ Step นี้ใครที่ขี้เกียจเล่น ก็ทำตามผมได้นะครับ 555 แต่ใครที่ขยันหาเงินจาก Endless ก็ทำตรงกันข้ามได้ครับ ซึ่งจากชื่อ Step ที่ว่า "หลับหูหลับตา" ก็คือผมจะกดเริ่มเกม Endless Mode แล้วปล่อยโทรศัพท์ทิ้งไว้ให้ยานของเราโดนยิงตายครับ ทำซ้ำไปเรื่อยๆ ตายแล้วเข้าใหม่ทั้งหมด 5 รอบ

ถาม : ปล่อยตายทำไม !!??
ตอบ : เพราะช่วงนี้ผมไม่ได้มีจุดประสงค์ต้องการเก็บเงิน หรือทำคะแนนแต่อย่างใดเลย แต่สิ่งที่ผมกำลังตั้งใจทำมันอยู่นั้นการทำภารกิจรายวันซึ่งระบบไม่ได้บังคับว่าต้องได้คะแนนเท่าไหร่ เพียงเข้าไปเล่นเป็นพอ

สิ่งที่ผมจะได้ :
 • สุ่มอุปกรณ์ฟรี 3 ครั้ง (ปุ่ม รางวัล > รางวัลประจำวัน)
 • สำเร็จภารกิจที่ปุ่ม "ผลงาน" ได้เรจจิ้ง ไฟร์, โฮลี่ ไลท์ และเบิร์นิ่ง แอช อย่างละ 1 ชิ้น

          

Step 5 : ตบท้ายด้วยการซื้อ "เรดจิ้ง ไฟร์" 1 ครั้ง

 เข้าไปที่ Endless Mode ไปให้ถึงขั้นตอนก่อนเล่น กดซื้อ "เรดจิ้ง ไฟร์" 1 ครั้ง ราคา 200 เหรียญ (ทำไมต้องเป็น "เรดจิ้ง ไฟร์" เพราะมันถูกที่สุดครับ)

สิ่งที่ผมจะได้ :
 • สำเร็จภารกิจที่ปุ่ม "ผลงาน" ได้เพชร 20 เม็ด






ตั้งแต่ Step ที่ 1 ถึง 5 นี้ ผมจะใช้เวลาซักพักในช่วงเช้า (เล่นไป กินกาแฟไป เล่นเน็ตไป ฟังเพลงไป) จนเป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการเล่นของผม ซึ่ง Step ทั้งหมดที่กล่าวมา ผมจะทำให้สำเร็จก่อนเลย พอเสร็จแล้ว รับรางวัลเรียบร้อย ส่วนที่เหลือของวัน ผมก็เล่น Endless Mode ชิลๆ เก็บกล่องสมบัติที่ดรอปจากบอส หรือพลังงานเหลือ ก็ไปเล่น Stage Mode ด่านล่าสุดครับ

สำหรับใครที่มีข้อเสนอแนะ หรือแนวทางที่ดีกว่านี้ ก็สามารถมาแนะนำกันได้นะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางและเป็นประโยชน์แก่เพื่อนนักบินธันเดอร์สไตรค์ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ  :)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น