14 เมษายน 2558

มาแล้ว "ด่านกิจกรรม" รวยกันทั่วหน้าพร้อมอัพเกรดกันให้กระจาย!!


พร้อมกันหรือยังครับ สำหรับโหมดใหม่ที่น่าสนใจอย่าง "ด่านกิจกรรม"
ด่านกิจกรรมนี้ เป็นโหมดใหม่ที่เพิ่งเข้ามาล่าสุดเลย ประมาณวันศุกร์ที่ 10 เม.ษ. 58 ที่ผ่านมานี้ โดยสามารถเข้าได้จากปุ่ม Stage Mode แล้วกดปุ่ม "ด่านกิจกรรม" สีเหลืองๆที่ด้านล่าง



วิธีเข้าด่านกิจกรรม

เท่าที่ผมลองเล่นมาแล้ว จะมีจุดประสงค์ในการเล่นอยู่ด้วยกัน 3 อย่างหลัก คือ :

1. เพื่อเอาแร่  : แร่นั้นเมื่อเราได้มาแล้ว สามารถเอาไปขายได้ ซื้อจะให้ราคาเหรียญที่สูงกว่าการขายอุปกรณ์หรือซากยานครับ (เอาง่ายๆ ให้เล่นเพื่อเอาแร่มาขายนั่นเอง)

2. เพื่อเอา คอสมิค คิวบ์ : เอาละว้า ลองคิดดูว่า ปกติเรามีด่าน Stage Mode ไว้ดรอปซากยานก็ว่าเจ๋งแล้ว ด่านนี้มันมาเพื่อให้เราเล่นเอา คอสมิค คิวบ์ โดยเฉพาะ งานนี้อัพเกรดกระจาย !

3. เพื่อเอาวัถตุดิบ : เหนื่อยมั้ย ที่ต้องเล่นด่าน Stage Mode ทีละด่านเพื่อเอาวัตถุดิบอัพเกรดทีละ 1 ชิ้น พลังงานก็สุดแสนจะสิ้นเปลือง ลองโหมดให่หน่อยเป็นไง เล่นทีเดียวได้ทั้งเซตจร้า !

ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า "ด่านกิจกรรม" นี้จะอยู่ภายใน Stage Mode (กดเข้า Stage Mode ก่อนแล้วจะเห็นปุ่มด้านล่างเขียนว่า "ด่านกิจกรรม") ซึ่งก็จะมีเงื่อนไขในการเข้าเล่นคล้ายๆกับ Boss Mode ครับ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

- ใน 1 วัน เรามีสิทธิเล่นด่านกิจกรรมได้ 2 ครั้ง (เลือกได้ว่าจะเล่น Easy หรือ Normal)
- ต้องผ่านด่าน 24 ใน Stage Mode เพื่อปลดล็อค "ด่านกิจกรรม" ระดับ Easy
- ต้องผ่านด่าน 48 ใน Stage Mode เพื่อปลดล็อค "ด่านกิจกรรม" ระดับ Normal
- สำหรับตอนนี้ "ด่านกิจกรรม" ทุกแบบยังไม่เปิดระดับ Hard นะครับ
- ด่านกิจกรรมแต่ละด่าน จะเปิดให้เล่นคนละวันกัน สามารถเช็คตามตารางสอนดังนี้เลยจร้า

อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์

รีวิวด่านกิจกรรมแต่ละด่าน

กับดักดาวตก


ระดับ พลังงานที่ใช้ รางวัล จำนวน
Easy 20
2-6 ชิ้น
Normal 40
 
4-8 ชิ้น
Hard ??
?? 
??
สำหรับด่านนี้ เมื่อเพื่อนๆเข้าไปเล่น จะเป็นการควบคุมยานฝ่าฝูงอุกกาบาต เมื่อเล่นไปได้จนถึงช่วงสุดท้ายของด่าน จะเจอกับยานบอส ถ้าสามารถเอาชนะยานบอสได้ ก็ถือว่าผ่านด่าน และได้รับรางวัลครับ รางวัลที่ได้นั้นจะเป็นหินซึ่งจะอยู่ที่คลัง เราสามารถเข้ไปกดขายเพื่อเอาเหรียญได้ครับ (จุดประสงค์ของหินแร่นี้ก็เพื่อขายเอาเงินอย่างเดียวเลยครับ)
     แร่หายากชิ้นเล็ก : ขายได้ราคา 1,250 เหรียญ
     แร่หายาก : ขายได้ราคา 2,500 เหรียญ

**สำหรับด่านกิจกรรม - กับดักดาวตกนี้ การเลือกใช้ไฟท์เตอร์และอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดควรจะเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะกระสุนทะลุ อย่างเช่น "โกสท์เอเลี่ยน"



วงกตเลเซอร์


ระดับพลังงานที่ใช้รางวัลจำนวน
Easy20
2-6 ชิ้น
Normal40
  
4-8 ชิ้น
Hard??
??  
??
สำหรับด่านนี้ จะเป็นการควบคุมยานไปให้ถึงปลายทาง โดยที่ระหว่างทางจะมีเสาเลเซอร์ดักอยู่ ผู้เล่นต้องบังคับยานให้ผ่านไปโดยไม่โดนเสาเลเซอร์ครับ หากโดนจะตายทันที (อาจไม่ตาย ก็เหลือ HP นิดเดียวแหละ) เมื่อไปได้จนถึงช่วงสุดท้ายของด่าน จะเจอกับยานบอส ถ้าสามารถเอาชนะยานบอสได้ ก็ถือว่าผ่านด่าน และได้รับรางวัลครับ
     คอสมิค คิวบ์สำรอง : ให้ EXP 4,800 แต้ม เมื่อนำไปใช้อัพเกรดอุปกรณ์
     คอสมิค คิวบ์ : ให้ EXP 9,600 แต้ม เมื่อนำไปใช้อัพเกรดอุปกรณ์


เขตล่าสังหาร

ระดับพลังงานที่ใช้รางวัลจำนวน
Easy20
1 ชุด
Normal40
1 ชุด
Hard??
??
??
สำหรับด่านนี้ จะเป็นการควบคุมยานไปให้ถึงปลายทาง โดยที่ระหว่างทางจะมีมิสไซล์พุ่งเข้ามาโจมตียานของเรา ให้เราหลบให้ได้จนถึงช่วงสุดท้ายของด่าน จะเจอกับยานบอส ถ้าสามารถเอาชนะยานบอสได้ ก็ถือว่าผ่านด่าน และได้รับรางวัลครับ สำหรับรางวัลจากการเล่นด่าน เขตล่าสังหาร นั้นเพื่อนๆจะได้วัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรดระดับของอุปกรณ์ครับ



ตั้งแต่ "ด่านกิจกรรม" นั้นเปิดขึ้นมา ก็อาจทำให้เพื่อนๆแต่ละคน เริ่มวางแผนการใช้พลังงานไม่เหมือนกันแล้ว ขอให้เพื่อนๆวางแผนให้ดีนะครับ ว่าวันไหนจะทำอะไร จะอัพเกรดหรือหาเหรียญเพิ่มก็จัดสรรค์พลังงานไว้ให้พอดีนะครับ :)

1 ความคิดเห็น: