19 มีนาคม 2558

แจ้งปัญหาอย่างไร ให้ทีมงานแก้ไขอย่างเร็วที่สุด !!

เพื่อนๆหลายๆคนอาจประสบกับปัญหาต่างๆเช่นเติมเงินไม่เข้า เด้งออกจากเกม บอสไม่ดรอปของ แอดเพื่อนไม่เห็น ตังไม่พอเติมเงิน (เฮ้ย อันนี้ก็คงไม่ใช่ 555)


ทำยังไงดีละ ? ปัญหาเหล่านี้ ใครจะแก้ให้เราได้ ก็มีแต่เพียงผู้เดียวแล้วละครับ คือ "ทีมงาน" ของเกมนี้
ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำถึงวิธีการแจ้งปัญหาในวิธีแบบของผม ซึ่งผมคิดว่าน่าจะสะดวกที่สุดที่ทีมงานเขาจะได้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์แก่ตัวของเราเองครับ

จุดที่เราจะแจ้งปัญหาได้มี 2 จุดหลักๆ คือ 1. หน้าแฟนเพจ 2. ส่งอีเมล์
โดยวิธีการแจ้งปัญหาของผม ผมแนะนำให้ส่งเป็นอีเมล์เลยครับ เพราะว่า ในบางครั้งที่ผมถามแอดมินเพจซึ่งเป็นเกี่ยวกับระบบลึกๆในเกม แอดมินจะก็บอกให้ส่งอีเมล์ไปที่ thunderstrike@garena.co.th พร้อมกับข้อมูลต่างๆที่ทีมงานต้องการ ดังนั้น เรามาดูตัวอย่างการแจ้งปัญหาไปที่เมล์กันครับ

เทคนิคแจ้งปัญหาให้ทีมงานแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด!
สิ่งที่ต้องแจ้งทีมงานเสมอ (เพราะเป็นคำถามยอดฮิตจากทีมงาน เวลาผมแจ้งปัญหาไป)

1. หัวข้อ, ปัญหาและอาการที่เราเป็น พร้อมรายละเอียดอย่างชัดเจน
อธิบายให้ละเอียดครับเพื่อป้องกันทีมงานไม่เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่น "เติมเงินไม่เข้า" ก็ให้บอกเขาไปให้ละเอียดว่า เติมด้วยวิธีไหน (mShop, Google Play, Apple ID, ทรูมันนี่ ก็ว่าไป) เติมตอนไหน กี่โมง เติมเข้า ID ระบบอะไร ( iOS, Android) การที่เราบอกให้ละเอียดแบบนี้เพื่อหลีกเลี่ยงทีมงานยิงคำถามกลับมา ซึ่งเราก็อาจจะไม่ได้เปิดเมล์อ่านในตอนนั้น ทำให้ต้องรอกันไปกันมา ใช้เวลาแก้ไขนานขึ้นไปอีกครับ

2. หมายเลข OpenID

OpenID ก็คือหมายเลขชุดหนึ่งที่ทีมงานต้องการ เราสามารถกดเอา OpenID นั้นได้ภายในเกมครับ หลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟนอาจยังไม่รู้เมื่อกด Copy OpenID แล้วจะเอาไปวางยังไง ให้เข้าไปที่หน้าส่งเมล์ แล้วกดพื้นที่ว่างๆ ค้างไว้ ก็จะขึ้น Paste ครับ เพียงกด Paste ก็วาง OpenID ได้ละ


3. ยี่ห้อ, รุ่นโทรศัพท์

 คิดว่านักเล่นเกมมือถือ คงไม่มีใครไม่รู้ใช่ไหมครับ ว่าโทรศัพท์ที่ตัวเองใช้เล่นเกมอยู่มันคือยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร


4. ระบบปฏิบัติการและเวอร์ชันหากเราใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone ก็ให้บอกไปเลยครับว่าเป็น iOS ส่วนใครที่ไม่ได้ใช้ iPhone ก็บอกไปว่าเป็น Android


สำหรับวิธีดูเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ ทำได้ดังนี้

 ระบบ iOS





 ระบบ Android



จากประสบการณ์ที่ผมเคยแจ้งปัญหาไป ถ้าหากเราใส่ข้อมูลให้ครบและละเอียด จะได้รับการตรวจสอบและแก้ไขที่เร็วขึ้นในระดับนึง ผมเคยมีปัญหาเรื่องเติมเงินแล้วเพชรไม่เข้า ก็เลยแจ้งไป ครั้งแรกไม่รู้เลยว่าจะบอกข้อมูลอะไรบ้าง ก็ใช้เวลาอยู่หลายวัน แต่หลังจากนั้น ผมมีปัญหาอีกก็แจ้งไปพร้อมรายละเอียดให้ครบ ทีมงานก็แก้ไขได้เร็วขึ้นจริงๆครับ

** สำหรับใครก็ตามที่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเล่นผ่าน facebook มองไม่เห็นเพื่อน หรือเพื่อนมองไม่เห็นเรา ทำให้ส่งพลังงานไม่ได้, จ้างเราไม่ได้, เราจ้างเข้าไม่ได้ สามารถอ่านวิธีแก้ไขอย่างละเอียดได้ที่นี่เลยครับ

6 ความคิดเห็น: