24 กุมภาพันธ์ 2558

เปิดตัว Thunder Strike !! เกมยานยิงสุดมันส์จาก Garena


Thunder Strike
รูปจากเว็บหลัก (ลิ้ง)

ธันเดอร์สไตรค์ (Thunder Strike) จากค่าย Garena ซึ่งเป็นเกมแนวยานยิง Arcade ซึ่งเกมแนวนี้ก็เป็นที่คุ้นเคยกันดีในสมัยก่อน ถ้าหากนับเวลาย้อนกลับไปหลาย 10 ปี จะมีเกมเกมหนึ่งที่รู้จักกันดีในนาม "Raiden" หรือไม่ว่าจะเป็นเกมแฟรนไชส์ต่างๆ ซึ่งก็เป็นตำนานเกมยานยิงเกมตู้ยอดนิยม


   


เกมยานยิงที่เราๆคุ้นเคยกันดีในสมัย 10 ปี ก่อน -0-


                     


 สำหรับเกม Thunder Strike (ขอเรียกย่อๆว่า "TS") นี้ผมได้ลองเล่นมาซักพักใหญ่ เห็นว่าระบบเกมนี้ค่อนข้างดีมากๆจึงอยากนำมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองเล่นกันครับ จุดที่น่าสนใจของเกมนี้น่าจะมาจากระบบอัพเกรดซึ่งมันทำให้เกมแนว Arcade ดูมีรายละเอียดและไม่น่าเบื่อ มีฟิลความเป็น RPG เข้ามาเล็กน้อย เมื่อเล่นไปนานๆ เพราะมันมีการสะสม ยิ่งเล่นนาน ยานก็ยิ่งโหด และเรายังสามารถดวลกับเพื่อนได้ด้วย (แข่งเล่นเก็บคะแนนแบบ ออนไลน์) และด้วยพลังงานที่จำกัด ทำให้เราต้องจัดแจงให้ดีว่าวันนี้จะใช้พลังงานเล่นด่านอะไรบ้าง ใช้เล่นอันไหนก่อน-หลัง เพื่อเป็นการใช้พลังงานให้คุ้มค่าที่สุดต่อการเล่น 1 วัน ถ้ามีเรทคะแนนสำหรับเกมนี้ให้เลือก ก็เอาไปเลย 5 ดาว!








ตัวเกมไม่ใหญ่มาก สามารถติดตั้งลงโทรศัพท์รุ่นล่างๆสบายคับ (อาจจะมีกระตุกบ้างเวลาเจอกระสุนลอยเยอะๆ)
โหลดตัวเกมที่นี่ :
Android : ดาวน์โหลด APK (แบบติดตั้งเอง)
Android : ดาวน์โหลด APK (GooglePlay)
iOS : ดาวน์โหลด (iTunes Store)

สำหรับ ID ที่ใช้ในการเล่นนั้นจะสามารถเลือกได้ 4 แบบคือ Facebook, Garena, BeeTalk และ Guest (Guest มีเฉพาะใน iOS นะคับ) ส่วนตัวผมเล่น ID Garena ก็สมัคร ID ได้ ที่นี่ ครับ

* การเล่นแบบ Guest หรือลองเล่นของ iOS นั้น ไม่จำเป็นต้องสมัคร ID ใดๆครับ เพียงแต่จะไม่มีเพื่อนในเกม (เพราะไม่มี ID) สามารถเติมเงินได้เช่นกัน (แต่แนะนำให้ผูกไอดีจริงก่อนเติม) ทำภารกิจ อัพเวล หรืออะไรต่างๆได้โดยปกติทั่วไปเหมือนคนมีไอดีคับ

**สำหรับใครที่ไม่มีเครื่อง iOS หรือ Android สามารถเล่นใน PC ได้นะครับ (เล่นผ่านโปรแกรมจำลอง Android เช่น BlueStacks หรือโปรแกรมอื่น)

**วิธีติดตั้ง BlueStack อ่านที่นี่

ในบทความต่อไปจะเป็นการแนะนำระบบเบื้องต้น ติดตามชมตอนต่อไป....

0 comments:

แสดงความคิดเห็น