30 พฤษภาคม 2558

เตรียมพร้อมก่อนแข่ง - เทคนิคทำคะแนนสูงๆ ใน Endless Mode !!



   สวัสดีครับ มาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ไฟท์เตอร์ "กลอรี่" ออกมาได้สักระยะแล้ว ซึ่งเป็นไฟท์เตอร์ที่หายากที่สุด มาแรงที่สุดในตอนนี้นะครับ เพื่อนๆหากันได้หรือยังครับ :)
หากใครที่ยังไม่ได้ ก็สู้ๆนะครับ ส่วนวิธีการดรอปไฟท์เตอร์ในตำนาน "กลอรี่" ที่ว่านี้ จะมีวิธีดรอปที่ผมได้อัพเดทลงในบทความแล้วนะครับ สามารถกดอ่าน ที่นี่ ได้เลยครับ



เว็บไซด์การแข่งขัน Online Tournament (28 พ.ค. - 6 มิ.ย. 2558)

สำหรับวันนี้ผมมีสกู๊ปพิเศษจะมาแนะนำเกี่ยวกับการทำคะแนน Endless Mode ซึ่งเป็นโหมดที่ชาวธันเดอร์ทั้งเซิฟจะต้องทำคะแนนให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยไฟท์เตอร์คู่ใจของเราเอง และเป็นเทคนิคซึ่งสามารถนำไปใช้กับการแข่งขัน Online Tournament ได้อีกด้วยครับ (สมัครเข้าแข่งขันที่นี่)

ก่อนที่จะไปแข่งขันชิงรางวัล เราไปดูกันเลย ว่าเทคนิค 10 ข้อนี้ มีอะไรบ้าง

1. สะสมตัวอัพเกรดระดับการโจมตีและอื่น เก็บไว้ใช้ในเวลาที่จำเป็น
   ในเวลาที่กำลังโบยบินอยู่ใน Endless Mode นั้นจะมีไอเทมต่างๆดรอปมากมาย ซึ่ง "ไอเทม" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง ไอเทมดรอปอุปกรณ์นะครับ แต่หมายถึง ไอเทม ที่จะอัพระดับการโจมตี และอื่นๆ เช่น ฟื้นฟู HP และเกราะ เป็นต้น


เก็บไอเทมที่สำคัญในช่วงเวลาจำเป็นเท่านั้น ซึ่งจะต้องค่อยหลบ (เพื่อไม่เก็บ)

2. รักษาระยะเวลา Rage Mode ให้ยาวนานที่สุด
    ตอนที่เพื่อนๆเข้าสู่ Rage Mode แล้วจะได้คะแนน 2 เท่าจากการทำลายยานศัตรู ซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดแล้วในการทำคะแนนครับ เพราะต่อให้เพื่อนๆเล่นไปได้ ไกลเพียงใด ก็ไม่สามารถทำคะแนนให้เท่ากับคนที่เล่นไม่ไกลแต่คะแนน คูณ 2 ตลอดเวลาครับ เลยขอแนะนำให้ต่อระยะเวลา Rage Mode ด้วยตัวอัพเกรดอาวุธเพียง "ตัวเดียว" เท่านั้น และทำอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆเพื่อให้ Rage Mode อยู่นานที่สุดครับ



3. ช่วงแรกศัตรูตายง่าย อย่าพลาดที่จะเก็บคะแนน x2 จากพวกมัน !
    เหมือนกับข้อ 2 ที่ผ่านมาครับ ช่วงแรกที่เล่น Endless Mode นี้ มีตัวอัพเกรดอาวุธตกมาจากศัตรูมากมายเลยทีเดียวครับ ขอให้เพื่อนๆหลบของพวกนี้ให้ดี และจัดสรรจังหวะในการเก็บให้เหมาะสมครับ ในช่วงแรกๆนั้น ศัตรูจะตายง่ายมาก ดังนั้นไม่จำเป็นเลยที่จะต้องคอยหลบกระสุน เพราะเวลาที่เราเข้า Rage Mode เราสามารถยิงสวนศัตรูให้ตาย และทำลายกระสุนของพวกมันได้ทันทีก่อนที่จะมาโดนยานของเราครับ

4. อัพเกรด อุปกรณ์ทั้ง 4 ประเภท เพื่อโบนัสคะแนนที่สูงขึ้น
    อุปกรณ์ทุกชิ้นของเรานั้น ยิ่งเมื่ออัพเกรดเลเวลสูงๆแล้ว ไม่ได้มีแค่พลังโจมตีที่สูงขึ้น หรือ HP ที่สูงขึ้นนะคับ แต่จะมีโบนัสคะแนนที่สูงขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ใครที่ยังมีอุปกรณ์ระดับน้อยๆอยู่ๆ ให้รีบอัพเลยครับ


5. เมื่อจ้างไฟท์เตอร์ของเพื่อนจะได้รับโบนัสคะแนนจากเพื่อนเช่นกัน
    การเล่น Endless Mode นั้น ผมจะมีเทคนิคหนึ่งที่แนะนำ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยได้หลายอย่างเช่น ไกล้ตาย หลบกระสุนไม่ทัน ยิงยานบอสไม่เข้า ปัญหาเหล่านี้สามาถแก้ไขได้ครับ โดยการใช้"ยานของเพื่อน" ซึ่งการยืมไฟท์เตอร์เพื่อนมาใช้ จะสามารถใช้งานได้เพียง 10 วินาที และสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อ 1 การเล่น ดังนั้นผมขอแนะนำให้เพื่อนๆกดใช้ในช่วงจังหวะที่จำเป็นที่สุดครับ

 
6. สุ่มเบลสซิ่งสำหรับทำคะแนนโดยเฉพาะ
    ต้องการคะแนน....ต้องการคะแนน....ต้องการคะแนน อะไรก็เป็นคะแนนไปหมด ดังนั้นผมขอแนะนำให้สุ่มเบลสซิ่งให้ได้ "คะแนนโบนัส 20%" ครับ การสุ่มได้โบนัสตัวนี้เหมือนจะเป็นโบนัสที่ดีที่สุดแล้ว ถ้าหากอุปกรณ์ของเพื่อนๆอยู่ในระดับสูงๆนะครับ แต่ถ้าอุปกรณ์ของเพื่อนๆยังอยู่ในระดับต่ำๆอยู่ แนะนำให้สุ่มให้ได้เป็นอุปกรณ์เลเวล 90 อย่าง เอเลี่ยน หรือ กลอรี่ ครับ


7. "เกราะ" พิเศษที่เกิดมาเพื่อทำคะแนน
    เกราะในเกม ธันเดอร์สไตรค์ นั้นมีคุณสมบัติมากมายเช่น HP ฟื้นฟูตลอดเวลา , มีโอกาสลดความเสียหายลง และนอกจากนั้นยังมีอีกเกราะนึงที่ออกแบบมาเพื่อทำคะแนนโดยเฉพาะนั่นคือ "คูมูเลทีฟ ออร่า" นั่นเองครับใครที่ต้องการคะแนนสูงๆให้ใส่เกราะนี้ แล้วไปเฉี่ยวกระสุน ตามตัวอย่างนะครับ




8. บอมบ์ไม่ได้หายาก ไม่ต้องสะสมมันไว้หรอก
      ระเบิด : หรือ ไฮ-เอเนอร์จี้บอมบ์ นั้นมีอาณุภาพทำลายล้างสูง กดใช้เพียงลูกเดียว สามารถทำความเสียให้บอสช่วงกลางๆให้ตายได้ทันที นอกจากนั้นยังสามารถทำลายกระสุนได้ทุกอย่างที่กำลังเข้ามาโจมตีเรา มูลค่าของมันเพียงแค่ 10 เพชร แต่ช่วยต่ออายุให้เราได้เก็บคะแนนต่อไป ดังนั้นใช้มันเถอะครับ อย่าไปดองให้ขึ้นราเลยครับ และแนะนำให้ใช้ใน 2 สถานการณ์ ได้แก่ 1 กระสุนมาเยอะ คิดว่าหลบไม่ไหว 2. เจอยานบอสโหดๆ ครับ
 



9. "ซื้อเกิด" ต่อเวลาชีวิตให้ยาวนาน
    หากตายระหว่างที่เล่น Endless Mode อย่าได้เสียดายที่จะซื้อเกิดครับ การซื้อเกิดด้วยเพชรไม่ใช่เรื่องที่ต้องประหยัด ยิ่งสำหรับการแข่งขันรายการนี้แเล้ว ซื้อเลยครับ เพื่อคะแนนสูงสุด



10. อย่าลืมจัดเต็มเสบียงรบทุกชิ้นก่อนเข้าเล่น
     ของทุกอย่าง ราคาก็ไม่ได้แพงอะไรครับ ฉนั้นขอให้จัดเต็มและซื้อทุกอย่างก่อนเข้าไปเล่น รวมถึงซื้อเบลสซิ่งสุ่มหา "โบนัสคะแนน" ด้วยนะครับ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น