18 เมษายน 2558

เตือนภัย!! ระวังแอพ ธันเดอร์ของปลอม อาจขโมยข้อมูลส่วนตัว

สวัสดีคร๊าบบบ วันนี้ผมมีบทความดีๆจะมานำเสนอหรือเป็นการแจ้งเตือนภัยให้เพื่อนๆชาวธันเดอร์ช่วยกันระวังนะครับบ

อัพเดท : ล่าสุดมีคนลองโหลดแอพนี้ไป ปรากฏว่าไอดีเกมมีปัญหาแล้วนะครับ ระวังกันไว้ครับ

   สืบเนื่องจากในตอนนี้ผมได้เห็น แอพธันเดอร์สไตรค์ 2 ตัว อยู่ใน Play Store นะครับ เมื่อเพื่อนๆเข้ามาใน Google Play แล้วลองทำการค้นหาด้วยคำว่า Thunder Strike ดู จะปรากฏขึ้นมาเป็นเกมธันเดอร์ ซึ่งมีอยู่ 2 ตัว ซึ่งผมขอเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะดาวน์โหลดเกมนะครับว่า เกมธันเดอร์ที่เห็นนั้นมีเพียงแค่ "ตัวเดียว" เท่านั้นครับมีเป็นเกมแท้
ส่วนอีกแอพนึงที่เห็นนั้นเป็นของเก๊ ซึ่งด้านในจะเป็นแอพที่มีพวกเนื้อหาเทคนิคการเล่นธันเดอร์ต่างๆที่ก๊อปปี้บทความของผมไปใส่ครับ ซึ่งภายในแอพนี้จะมีบทความที่ลอกของผมไปแล้ว นอกจากนั้นใครที่เผลอโหลดตัวแอพนี้ไป มีความเสี่ยงต่อการถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวของโทรศัพท์คุณได้ครับ เพราะไม่รู้ว่าคนทำแอพนี้เขาแอบซ่อนโพรเซสอะไรไว้บ้างหรือปล่าวก็ไม่รู้

สำหรับบทความนี้ ผมจะมาแนะนำวิธีการดูเกมธันเดอร์สไตรค์ของจริงและของปลอมก่อนโหลดกันนะครับ จึงอยากมาบอกเพื่อนๆให้รู้เท่าทันกันครับ

จุดสังเกตุมีให้ดูง่ายๆดังนี้ครับ

1. โลโก้ตัวเกม : ตัวเกมของแท้จะเป็นยานโกสท์ที่ดูเหมือนจะหลุดออกมาจากกรอบหน่อยๆครับ และจะมีโลโก้การีน่าอยู่ตรงขวาล่างของรูป ส่วนของปลอมจะไม่มีขอบและไม่มีโลโก้ครับ ตรงขอบก็จะเป็นเส้นบางๆสีดำ
สังเกตุดีๆตรงโลโก้เกมนะครับ ของแท้จะมีขอบเงาและมนกว่า
ของปลอมจะไม่มีขอบเส้นและเป็นเหลี่ยมๆครับ

2. คะแนนเรตติ้งและจำนวนการดาวน์โหลดของแอพ : เป็นอีกหนึ่งจุดสังเกตุง่ายๆครับ ถ้าเป็นเกมธันเดอร์สไตรค์จริงๆจะมีจำนวนการดาวน์โหลดที่ 1 ล้านครั้งแล้ว ส่วนของปลอมนั้นอยู่ที่ 5 พันกว่า

เกมธันเดอร์สไตรค์ของแท้จะมียอดดาวน์โหลดเกินกว่า 1 ล้านครั้ง

ของปลอมเมื่อโหลดไปแล้วเป็นอย่างไร ?


     ต้องขอบอกว่าแอพปลอมนี้ไม่ใช่ตัวเกมนะครับ แต่จะเป็นแอพรวมข้อมูลต่างๆของเกม ซึ่ง "มาจากบล็อคของผม" ครับ บทความเหล่านั้นผมเขียนด้วยตัวเอง ตัดรูปเอง เขียนเนื้อหาเอง แต่แอพนี้ได้เอาเนื้อหาจากบล็อคของผมไปใช้ครับ

    เสี่ยงต่อความปลอดภัย
    นอกจากแอพนี้จะขโมยเนื้อหาที่ผมเขียนเองแล้วนั้น แอพนี้ยังมีการซิงค์ข้อมูลบางอย่างกับตัวโทรศัพท์ของเราอีกด้วย ซึ่งอาจมีความเป็นไปได้ที่จะขโมยข้อมูลต่างๆในเครื่องของเราได้ครับ โดยเฉพาะหากเป็นแอพที่มีลักษณะหลอกให้เข้าใจว่าคล้ายกับแอพจริงแบบนี้ อาจมีสิทธิโดนแฮคบัญชีเกมก็เป็นได้


หน้าตาตอนโหลดของแอพปลอมครับ (สังเกตุตรงเส้นโหลดจะไม่เหมือนของจริง)

เมื่อเข้ามาในแอพจะไม่ใช่เกม แต่จะเป็นแหล่งรวมบทความต่างๆ และภาพต่อไปนี้จะเป็นตัวอย่างบทความที่ผู้ทำแอพนี้ลอกของผมไปครับ








สรุปได้เลยว่า แอพนี้แทบจะลอกบทความของบล็อคผมไปทั้งดุ้นเลยครับ ฮ่าๆ ยังไงก็ขอแนะนำให้ผู้อ่านเข้ามาอ่านที่บล็อคของผมโดยตรงเลยนะครับ ท่านจะได้อ่านรีวิวและเทคนิคต่างๆที่มีคุณภาพและมาจากมือผู้เขียนจริงๆเล่นเองจริงๆ และพร้อมจะตอบคำถามแก่เพื่อนๆที่สงสัยในวิธีการเล่นต่างๆของเกมนี้ครับ เพราะผมก็เป็นคนนึงที่ชอบเกมนี้เหมือนกันก็อยากจะเขียนบทความแชร์ความรู้ให้แก่เพื่อนๆที่เล่นเกมนี้เหมือนกัน ด้วยความหวังดีนะครับ ยังไงเนื้อหาในแอพนี้ก็ลอกของผมไป ผมจึงขอแนะนำให้อ่านผ่านเว็บผมดีกว่าครับ นอกจากนั้นช่วยให้หลีกเลี่ยงติดตั้งแอพที่ไม่น่าไว้ใจตัวนี้ด้วยครับ

    และข้อความต่อไปนี้ขอส่งให้ผู้ที่ทำแอพนี้ขึ้นนะครับ ผมรู้ว่าคุณกำลังอ่านอยู่ครับ ขอเรียกสั้นๆว่าคุณ P... ละกันนะครับ :)

 "ถ้าหากคุณ P... ต้องการทำแอพนำเสนอเทคนิคไม่ว่าจะเป็นแอพดูดวง แอพทำนาย ตรวจหวย หรือแอพอะไรของคุณก็แล้วแต่ ... ซึ่งหากในแอพนั้นเต็มไปด้วยเนื้อหาต่างๆ ก็ขอให้อย่าก๊อปปี้บทความของชาวบ้านไปแบบนี้นะครับ มันแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพเลยครับ ถ้าเนื้อหาของคุณมันซ้ำกับของผม สู้ให้คนอ่านเปิดเว็บในมือถือแล้วเข้าเว็บผมไม่ดีกว่าหรอครับ ถ้าหากคุณ P.... เป็นคนนึงที่ชอบเกมนี้เหมือนกันและอยากจะทำแอพนำเสนอเทคนิคต่างๆ ก็ขอให้คุณ P.... นำเสนอเทคนิคที่เป็นไอเดียเฉพาะตัวขึ้นมาครับ จริงครับ เรื่องซากยาน เรื่องอัพเกรด ใครๆก็เขียนได้ ทุกคนมีสิทธิเขียนครับ แต่ผมสังเกตุว่าคุณไม่ได้เขียนนะครับ คุณก๊อปไปครับ หากคุณ P... เขียนด้วยตัวเองมันจะช่วยให้เกิดความหลากหลายและมีสีสันเทคนิคของเกมนี้มากขึ้นครับ แต่เจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ หยุดนะครับแล้วช่วยลบสิ่งที่ก๊อปปี้ผมไปด้วยครับ ถ้าไม่อยากให้เรื่องมันใหญ่ไปกว่านี้ ยังไงฝากด้วยนะครับ"

0 comments:

แสดงความคิดเห็น